Cơ hội để sinh viên nâng cao khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh
Dự án Global Passport nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên nâng cao Tiếng Anh, trau dồi kĩ năng mềm cũng như giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế. Tại đây, sinh viên sẽ được hòa mình vào bầu khí khí vui vẻ, thân thiện cũng như nhiều hoạt động bổ ích và mới mẻ.
Với sự tham gia của các bạn thực tập sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới Đức, Nhật Bản, Malaysia... sinh viên sẽ có cơ hội được nhìn nhận Tiếng Anh từ nhiều góc độ khác nhau. Qua đó, bạn có thể gạt đi nỗi sợ hãi khi học Tiếng Anh, và coi tiếng Anh là 1 cánh cửa mở ra cho bạn những cơ hội mới.
Dự án bắt đầu diễn ra vào ngày: 13/03/2016 - 29/04/2016
Đại diện Ban tổ chức cho biết, đến với dự án, sinh viên sẽ được tham gia 2 hoạt động chính kéo dài trong vòng 7 tuần từ 13/3 đến 29/4 là lớp học Tiếng anh trong vòng 2 tiếng, diễn ra vào tối thứ 5 hàng tuần và một số hoạt động cuối tuần.
Được biết, dự án này nhằm giúp các bạn học sinh phát triển khả năng Tiếng Anh rèn luyện phát triển bản thân, kĩ năng mềm, và trao đổi văn hóa với các nước khác. Ban tổ chức cũng có 10 - 15 bạn sinh viên quốc tế đến dự án tham gia công việc dạy Tiếng Anh, điều phối các hoạt động của dự án.
Hiểu được học sinh Việt Nam thường gặp trở ngại lớn khi giao tiếp bằng tiếng Anh, Ban tổ chức muốn tạo ra một môi trường cởi mở, năng động để các bạn tham gia có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh, dạy các bạn cách dùng Tiếng Anh trong các việc hằng ngày "how to play with English", như cách viết thư, cách hùng biện bằng Tiếng Anh chứ không chỉ là Tiếng Anh học thuật.
Đặc biệt là các em học sinh cấp 3, khi lên Đại học luôn muốn tìm kiếm những cơ hội hoạt động ngoại khóa để được trải nghiệm, được mở rộng cái nhìn đối với xã hội.
Được biết, dự án Hộ Chiếu toàn cầu do AIESEC Hà Nội tổ chức lần đầu vào năm 2013. Trải qua 8 mùa dự án, Hộ chiếu toàn cầu thành công thu hút được 616 bạn sinh viên Việt Nam và Quốc tế vào với dự án.
Hiện tại AIESEC Hà Nội đang tổ chức mùa thứ 9. Ngoài AIESEC Hà Nội, các chi nhánh khác của AIESEC (AIESEC có 3 chi nhánh tại Hà Nội, 4 chi nhánh trong Hồ Chí Minh, và 1 chi nhánh tại Đà Nẵng) cũng đang diễn ra.
Opening Day là ngày ra mắt đầu tiên của Ban Tổ Chức vừa diễn ra ngày 13/3 đã được sự tham gia nhiệt tình của các bạn thực tập sinh với các bạn tham gia của dự án. Mục đích chính cho mọi người quen biết, gần gũi lẫn nhau trước rồi sau đó mới dạy Tiếng anh.
Buổi ra mắt đầu tiên chia các bạn tham gia thành 7 nhóm nhỏ, mỗi nhóm sẽ do 1 bạn thực tập sinh phụ trách. Hoạt động trong nhóm cũng tương đối nhiều. Ví dụ như nghĩ tên, tạo "roll call" cho nhóm của mình, hay chơi các trò chơi để mọi người hiểu nhau hơn.
Điều đặc biệt, các bạn đến muộn, hay vi phạm nội quy sẽ bị phạt bằng cách vượt qua một thử thách nào đó đúng theo văn hóa của AIESEC. Sau đó, tất cả mọi người cũng sẽ ngồi lại, thẳng thắn nói với nhau về những mong muốn của mình với đối phương. Các bạn tham gia nói về những kì vọng của họ với chương trình. Ban tổ chức, các bạn thực tập sinh nói về nhưng yêu cầu của họ với các bạn tham gia. Quan trọng là tất cả mọi người sẽ cùng nhau nhắc nhở và thực hiện những điều đó.
Ở phần cuối, các bạn tham gia được phát một tờ giấy và phong bì để viết thư cho chính họ sau 2 tháng. Trong bức thư đó, họ có thể viết những lời hứa với chính mình, hay mục đích muốn đạt được sau khi kết thúc khóa học. BTC giữ lại những bức thư đó và đến cuối dự án sẽ trả lại.
Sau đây là một số hình ảnh về buổi ra mắt đầu tiên của dự án:
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.